Trí tuệ nhân tạo ChatGPT sắp tung ra bản nâng cấp 'khủng'

Bùi Huyền
Theo các nguồn tin lan truyền gần đây, OpenAI sắp sửa phát hành phiên bản mới của trí tuệ nhân tạo ChatGPT, phiên bản này sẽ đem tới nhiều cải tiến giúp người dùng dễ dàng sử dụng hơn so với trước đây.

Phiên bản trí tuệ nhân tạo ChatGPT thế hệ mới sẽ được gọi tên ChatGPT-5 và dự kiến sẽ ra mắt vào giữa năm nay. Một nhân vật giấu tên chia sẻ rằng OpenAI đã cung cấp phần xem trước của công cụ mới cho khách hàng doanh nghiệp.

trí tuệ nhân tạo ChatGPT-5

Sau khi dùng thử phiên bản trí tuệ nhân tạo ChatGPT-5, vị CEO này đã nhận xét rằng nó là phiên bản nâng cấp ấn tượng và có nhiều cải tiến đáng chú ý. OpenAI đã trình diễn mô hình mới với các trường hợp sử dụng thực tế, dùng dữ liệu từ chính khách hàng cung cấp. Trí tuệ nhân tạo ChatGPT-5 cũng có những chức năng chưa từng xuất hiện, như việc gọi ra mô hình AI khác thuộc hệ sinh thái OpenAI để thực hiện tác vụ tự động.

Trước khi, mang trí tuệ nhân tạo ChatGPT-5 tới người dùng phổ thông, OpenAI đã phải huấn luyện và chuyển sang cho đội ngũ khác kiểm chứng độ an toàn khi sử dụng. Nhờ qua nhiều quá trình kiểm tra, giúp cho các chuyên gia dễ dàng phát hiện ra những vấn đề của ChatGPT để nhanh chóng đưa ra các bản khắc phục chính xác. 

Hiện tại, trên thị trường trí tuệ nhân tạo, ChatGPT-4 đang là sản phẩm được đánh giá cao hơn cả, bởi cách hoạt động và huấn luyện chuyên nghiệp tới từ OpenAI.

Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, OpenAI sẽ sớm phải giới thiệu ChatGPT-5 để tránh các để các công ty khác vượt mặt, đặc biệt trong bối cảnh các đối thủ đang tập trung phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) có nhiều bước tiến vượt bậc.