Gần 1500 gian hàng tham dự Triển lãm Quốc tế VIETBUILD 2024 lần thứ nhất tại Hà Nội

Bùi Huyền
Triển lãm Quốc tế VIETBUILD vẫn liên tục được diễn ra nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà doanh nghiệp trong tình hình mới.

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2024 lần thứ nhất với chủ đề Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản & Trang trí nội ngoại thất đã chính thức khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng Quốc gia từ ngày 20/3 - 24/3/2024 tại TP. Hà Nội.

Triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2024 lần thứ nhất góp phần vào việc hỗ trợ các nhà doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, kết nối giao thương, kết nối cung cầu, kết nối công nghệ trên nền tảng kỹ thuật số, kinh tế số… đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội sau đại dịch, đảm bảo bình ổn và phát triển thị trường trong năm 2024 theo chủ trương của Chính phủ.

3

 

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2024 lần này đã thu hút được sự tham gia của gần 1500 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước với những sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến.

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD vẫn liên tục được diễn ra nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà doanh nghiệp trong tình hình mới. VIETBUILD góp phần hỗ trợ tích cực về xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp, đồng hành với sự phát triển bền vững của ngành Xây dựng Việt Nam với nhiều phân khúc ngành hàng đa dạng và phong phú. Triển lãm đã trở thành một thương hiệu lớn, là điểm hẹn chung cho các nhà doanh nghiệp ngành Xây dựng – Vật liệu xây dựng. Đây là sân chơi bổ ích, thiết thực, đem lại nhiều hiệu quả tốt đẹp cho các doanh nghiệp về xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư xây dựng, thể hiện một sức sống mạnh mẽ của các nhà doanh nghiệp, một sự đổi mới và sáng tạo của ngành xây dựng trên các lĩnh vực. Cùng với sự chuyển biến kinh tế trong tình hình mới, sự chỉ đạo và điều hành kinh tế vĩ mô kịp thời của Chính phủ, tạo được niềm tin cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đông đảo các doanh nghiệp chuyên ngành Xây dựng - Vật liệu xây dựng – Bất động sản & Trang trí nội ngoại thất đã cùng hội tụ về Thủ đô để trưng bày và giới thiệu các sản phẩm mới, nhiều đơn vị có gian hàng quy mô lớn từ 36m2 đến 225m2.

1

 

Tại Triển lãm lần này, hầu hết các sản phẩm trưng bày đã được các doanh nghiệp tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư với các sản phẩm vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng phát triển như: Xây dựng – Vật liệu xây dựng; Trang trí nội ngoại thất; Thiết bị điện – Cửa & phụ kiện cửa; Các sản phẩm khác như máy cắt gạch, máy cắt kinh, máy lọc không khí, máy lọc nước, dụng cụ cầm tay, máy phát điện, máy CNC, máy năng lượng mặt trời, thang máy, quạt công nghiệp,… Các hoạt động tại Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2024 lần thứ nhất mang tính thiết thực, sáng tạo và kế thừa truyền thống của VIETBUILD các năm trước như:

Trong khuôn khổ Triển lãm còn diễn ra các hoạt động như Diễn đàn doanh nghiệp - Hội nghị khách hàng. Đây là nhịp cầu để doanh nghiệp và công chúng gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng để định hướng chiến lược trong kinh doanh. Hầu hết những gian hàng có quy mô lớn và trang trí ấn tượng. Người tiêu dùng và các nhà đối tác sẽ có cơ hội tìm hiểu sản phẩm một cách toàn diện về các sản phẩm mới, dịch vụ mới, công nghệ mới cùng với những tư vấn cần thiết về các giải pháp thiết kế xây dựng, kiến trúc và sử dụng vật liệu mới cho một công trình xây dựng hay ngôi nhà của mình.Bên cạnh đó, Ban tổ chức thực hiện các chương trình giao lưu, gặp gỡ kết nối giao thương giữa các Sở Ban Ngành, các tổ chức Hiệp hội doanh nghiệp tại các tỉnh và thành phố khu vực phía Bắc, các Hiệp hội doanh nghiệp cùng với các tập đoàn, doanh nghiệp tại triển lãm với các tổ chức Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài dưới nhiều hình thức trực tiếp, trực tuyến… nhằm mục đích tạo cơ hội tốt cho các nhà quản lý, các tổ chức xã hội ngành nghề và các tập đoàn doanh nghiệp tham quan tìm hiểu tính năng, mẫu mã và những phát triển đột phá, đổi mới về công nghệ của các sản phẩm xây dựng tại triển lãm.

Chương trình giao lưu cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu phát triển mạnh mẽ của Việt Nam trong công cuộc hội nhập và phát triển toàn cầu về ứng dụng các công nghệ thông minh, công nghệ kỹ thuật số, công nghệ xanh, sạch nhằm tạo lập môi trường sống thân thiện, an toàn và bền vững cho cộng đồng. Đến nay đã có được các tổ chức, các hiệp hội doanh nghiệp và cơ quan quản lý đăng ký tham gia như: Hải Phòng, Hà Giang, Thái Bình, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Nam Định, Hưng Yên, Quảng Ninh, Quảng Tây (Trung Quốc)…

Triển lãm VIETBUILD 2024 tại Hà Nội lần này đã thể hiện được sự đa dạng cùng sức sống mạnh mẽ đầy sáng tạo của ngành Xây dựng tại Việt Nam. Sức sống ấy chính là những yếu tố bao gồm sự đáp ứng những nhu cầu về xây dựng của đất nước trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Các tập đoàn, doanh nghiệp cả trong và ngoài nước đã hội tụ đông đảo tại VIETBUILD, tạo cơ hội đẩy mạnh sự phát triển bền vững và hội nhập thành công của đất nước. Các tập đoàn kinh tế, các nhà doanh nghiệp có khả năng cung ứng dồi dào, phong phú các dòng sản phẩm vật liệu xây dựng cho công trình. Với tinh thần hội nhập, liên tục đổi mới và sáng tạo, các doanh nghiệp là người hiểu rõ được sự phát triển và đổi mới của khoa học công nghệ xây dựng trên toàn thế giới, nhu cầu thiết yếu của thị trường và những nét kiến trúc, thiết kế mang tính hiện đại, hài hòa với truyền thống đối với công trình xây dựng. Những sản phẩm mới phục vụ cho các ngôi nhà thông minh, thành phố thông minh, xanh sạch đẹp và an toàn, đảm bảo các giải pháp xanh và môi trường tốt cho cộng đồng xã hội. Nhiều dòng sản phẩm kỹ thuật số, công nghệ số, sản phẩm xanh, sản phẩm an toàn, sản phẩm tái tạo và tuần hoàn… phù hợp với xu hướng phát triển của Việt Nam và toàn thế giới hiện nay. VIETBUILD đã cho ta thấy một bức tranh toàn cảnh về sự phát triển của ngành Xây dựng cùng thị hiếu của người tiêu dùng trong tình hình mới.

Ban tổ chức tiếp tục chú trọng vào sự phát triển cả về chất lượng và hình thức hoạt động, cụ thể như tập trung phát triển các doanh nghiệp lớn, các dòng sản phẩm mới. Tập trung phát triển cho doanh nghiệp tham gia, đẩy mạnh việc chuyển giao về khoa học công nghệ và hội nhập quốc tế tại thị trường Việt Nam. VIETBUILD tạo cơ hội kết nối giao thương và hợp tác đầu tư hiệu quả. Đây cũng là sự kiện góp phần thực hiện chỉ đạo của Chính phủ trong tình hình mới: Đẩy mạnh phát triển kinh tế, ổn định thị trường trong năm 2024, vượt qua những khó khăn thách thức trong tình hình mới.

1

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm 

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2024 lần này về Xây dựng - Vật liệu xây dựng – Bất động sản & Trang trí nội ngoại thất sẽ là một sự kiện đầu tiên đầy triển vọng trong năm năm 2024, mở màn cho chuỗi sự kiện với 10 kỳ Triển lãm VIETBUILD sẽ được diễn ra tại ba miền trong cả nước: Thành phố Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Đà Nẵng. VIETBUILD sẽ đem lại nhiều thành công, các doanh nghiệp sẽ ký kết được nhiều hợp đồng kinh tế lớn, vượt qua các thách thức để khẳng định và phát triển trong hội nhập kinh tế quốc tế.